Tổng Hợp 3 Phần Mềm Cho Mic Thu Âm Chất Lượng Nhất 2020

Trở lại thực trạng yêu thích âm nhạc và sự phát triển bùng nổ của các video năm 2020, các bạn trẻ hiện nay đã trang bị cho mình những loại mic thu am chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để các âm thanh và video trở nên chất lượng nhất, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 phần mềm chỉnh sửa âm thanh chất lượng nhất năm 2020 này nhé!

Tuy nhiên, việc sử dụng được một phầm mềm thu âm lại không hề đơn giản, đòi hỏi khả năng học hỏi, đam mê và có chút năng khiếu về âm nhạc của mỗi bạn trẻ. Nếu có sự đầu tư, đam mê học hỏi, kiên nhẫn, bạn có thể sẽ cho ra đời nhưng bản nhạc, bản phối chất lượng như mong muốn…….

Phần mềm Pro Tools

Phần mềm Pro Tools được biết đến là phần mềm tiện lợi, miễn phí với nhiều phiên bản như HD 12, Studio One, Premium, nhưng với bản có phí sẽ đầy đủ tính năng cần thiết hơn cho một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp.

phần mềm thu âm cùng mic thu âm

Phần mềm Pro Tools dành cho máy tính kết hợp với mic thu âm tốt

Pro Tools trở thành một cái tên quá quen thuộc trong các phòng thu và được coi là tiêu chuẩn về phần mềm mic thu âm chuyên nghiệp. Pro tools cung cấp cho người dùng một công cụ ghi âm mạnh mẽ, kết nối MIDI, chỉnh sửa các thông số, xử lý âm thanh, hiệu ứng, mixing, mastering đều vô cùng linh hoạt, nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì vậy, rất nhiều phòng thu chuyên nghiệp, nổi tiếng trên thế giới sử dụng phần mềm này.

Phần mềm Adobe Audition

Adobe Audition là phần mềm chuyên thu âm và mix nhạc chuyên nghiệp nhất ở thời điểm hiện tại, đươc dùng phổ biến trong lĩnh vực thu âm trên toàn thế giới. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng với hàng trăm tính năng chỉnh sửa âm thanh thì ngay cả những người không chuyên vẫn có thể tự tay tiến hành thu âm và mix nhạc theo phong cách của riêng mình cùng mic thu am gia re

mic thu âm dùng phần mềm thu âm cc

Phần mềm Audition CC 2019 dành cho máy tính với mic thu âm giá rẻ

Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Audio CC 2019.

Phần mềm Steinberg Cubase

Trong số các phần mềm thu âm Cubase chuyên nghiệp dành cho máy tính thì có lẽ là phần mềm thông dụng và phổ biến nhất trong các phòng thu ở Việt Nam hiện nay. Phiên bản Cubase đầu tiên được Steinberg ra mắt vào năm 1989, và từ đó đến nay, Cubase không ngừng cải tiến và đóng góp rất nhiều tiến bộ cho ngành công nghiệp thu âm trên thế giới.

mic thu âm trên phần mềm cubase

Phần mềm chỉnh sửa âm thanh cubase với mic thu âm cao cấp

Phần mềm này rất dễ dùng, tương thích với nhiều plug in miễn phí, chất lượng, tính năng đa dạng, mạnh về cả Audio lẫn MIDI. Chính vì vậy, Cubase của Steinberg được cả những người mới bước chân vào ngành thu âm đến những người thu âm chuyên nghiệp yêu thích. Phiên bản mới Cubase 10, 10.5 Artist.

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm thu âm cho máy tính

Ngày này, có rất nhiều phần mềm thu âm chuyên nghiệp xuất hiện, mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng, vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật chi tiết trước khi lựa chọn các phần mềm đó.

Mỗi phần mềm thu âm trả phí đều có rất nhiều phiên bản khác nhau, các phiên bản cao cấp với đầy đủ tính năng sẽ có giá cao hơn. Còn những phiên bản rút gọn với chi phí rẻ hơn sẽ bị hạn chế một số tính năng, mặc dù vậy, chúng vẫn cung cấp cho bạn hầu như đầy đủ những thứ bạn cần để chỉnh sửa âm thanh cho mic thu âm tại hà nội. Nếu bạn chưa có đủ tài chính thì nên dùng các bản rút gọn, còn nếu dồi dào thì nên xem xét nâng cấp nên các bản đầy đủ.

mic thu âm pc k820 cao cấp 2

Micro thu âm cao cấp Takstar PC-K820

Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng song song 2 hoặc nhiều phần mềm cùng 1 lúc bởi như đã nói ở trên, mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc sử dụng nhiều phần mềm sẽ cho bạn nhiều lựa chọn và thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

Cuối cùng, để tìm một phần mềm tương thích với máy tính của bạn, bạn nên kiểm tra mic thu âm hoặc liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ thông tin nhanh nhất nhé. Chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn bạn cách cài đặt một phần mềm hữu hiệu để thu âm thật tiện lợi tại nhà như mong muốn nhé. Hãy lựa chọn một phần mềm chỉnh sửa âm thanh sao cho bạn có thể kết hợp với máy tính và mic thu âm bạn đang có nhé.