5 Bước Để Trở Thành Một Người Thu Âm Chuyên Nghiệp

Trở thành một người thu âm chuyên nghiệp là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, vì thế, các bạn luôn đầu tư một mic thu âm tại nhà để có thể sẵn sàng tham gia “cuộc chơi” nhanh nhất. Mặc khác, giúp các bạn có thể rèn luyện bản thân mọi lúc.

mic live stream gia re tai nha

Trở thành người thu âm chuyên nghiệp

Bước 1: Nâng cao kĩ năng bản thân!

Trong giới điện ảnh, 1 khuôn mặt đẹp ko sở hữu tức là bạn sẽ phát triển thành các diễn viên như Brad Pitt hay Kate Winslet. Trong lĩnh vực lồng tiếng, thu âm truyền bá cũng như vậy. giả dụ bạn chỉ có giọng nhắc tuyệt vời hoặc độc đáo, không với tức thị bạn được sinh ra để khiến 1 ngôi sao lồng tiếng. Trước lúc đầu cơ cả đống tiền vào trang trang bị thu âm và bản demo, hãy diễn ra từ phòng thu âm sắp nơi bạn ở! Trong mọi kịch bản lồng tiếng bạn tham dự, dù đấy là video quảng bá, video đào tạo hay ebook…, công tác của bạn đều sẽ là ở phía sau mic. Việc hóa thân vào một nhân vật thậm chí còn cạnh tranh hơn. lúc bạn ở nhà 1 mình, hãy nói chuyện với chính mình trong phòng kín (điều này là lý do vì sao mọi người gọi những diễn viên lồng tiếng là điên rồ)! Tôi đã khiến việc mang rộng rãi diễn viên lồng tiếng sở hữu chất giọng rất khả quan và thường có hai trường hợp trong lần mic thu âm trước hết của họ:

mic thu âm giá rẻ

Bộ combo sản phẩm dành cho người thu âm

Họ trở nên “nhạt nhẽo.” Thật bất ngờ là không sở hữu một chút xúc cảm nào trong giọng nói của họ! số đông các câu đều được thể hiện mang giọng đều đều và kết thúc mang cùng 1 ngữ điệu. Cảm giác của người nghe giống như phải nghe hát nhép trong 1 buổi hòa nhạc trực tiếp vậy.

Bước 2: Lắng nghe sự phản hồi và tìm ra chất giọng thật của mình!

Tôi đã mất mười năm để biết được chất giọng của mình phù hợp mang ngành nào, điều này với thể đổi thay và tiếp tục thay đổi theo thời gian. trước hết, hãy Tìm hiểu xem bản thân bạn muốn làm cho công việc diễn viên lồng tiếng, thu âm truyền bá trong lĩnh vực nào. một số ý trung nhân thích lồng tiếng nhân vật. một số khác lại muốn làm cho trong thu âm quảng bá, thu âm các bản thông báo hay thuyết trình. một số người lại thích thu âm cho những vận dụng trên điện thoại (đôi lúc gọi là IVR hoặc Interactive Voice Response). lúc làm việc, bạn sẽ nhận được những phản hồi trung thực và chuyên nghiệp về công tác của bạn.

khách hàng mua mic thu âm 10

Sở hữu phòng thu tại nhà cực dễ

Bạn sẽ sở hữu 1 số chọn lựa. Trước khi đầu cơ vào trang thiết bị thu âm giỏi, tôi khuyên bạn nên mua tới một chyên gia huấn luyện lồng tiếng, mic thu âm tại nhà PR – người sẽ cho phép bạn tiêu dùng phòng thu âm của họ để tập tành và đưa ra những nhận xét về chất giọng của bạn. tất nhiên, bạn sẽ mất phí để khiến việc này, nhưng sự đầu tư này thật sự ko đáng kể so có những gì bạn sẽ phải bỏ ra để đầu tư 1 phòng thu âm tại nhà (bước 4 sẽ biểu thị vấn đề này). quan trọng là các nhận xét và lời khuyên mà bạn nhận được trong khoảng các người chỉ dẫn trong các ngày trước hết khiến nghề thu âm truyền bá là vô cùng quý giá. bên cạnh đó, ví như bạn đã sở hữu sẵn một số trang vật dụng chất lượng (xem bước 4), bạn sở hữu thể bắt đầu luyện tập.

Bạn có thể xây dựng kịch bản để thực hành, nghe 1 số bản thu âm lăng xê mà bạn thích, sau ấy tự thu âm lại. Sẽ rất khó để đánh giá thành tựu của bạn bởi bạn bè và gia đình có thể không đưa ra các đáp án trung thực. Tôi khuyên bạn nên đăng bản thu âm của mình Feedback Forum để nhận được những nhận xét trong khoảng những diễn viên lồng tiếng tham dự diễn đàn. Bạn sẽ nhận được các nhận xét chân thực, mang thuộc tính xây dựng và nhiều năm kinh nghiệm. một vài vấn đề bạn cần lưu ý như sau:

Hơi thở – Bạn không kiểm soát được tương đối thở? Bạn hít vào và thở ra mạnh? Bạn bị hụt hơi ở giữa câu?
Ngắt nghỉ một bí quyết tự nhiên – Bạn chỉ cần đề cập sở hữu tốc độ đàm thoại bình thường. tất cả các khách hàng chỉ cần bạn nhắc ở tốc độ thông thường. Đừng giảm âm lượng lúc kết thúc các câu – khi chuyện trò trực tiếp, chúng ta thường giảm âm lượng ở cuối câu 1 phương pháp tự dưng để người khác có cơ hội nói chuyện.Tuy nhiên, đừng khiến điều này lúc bạn lồng tiếng! Hãy duy trì cộng một âm lượng trong suốt thời kỳ thu âm.
Chú ý đến các âm “P-popping”–  mic thu âm thanh này được tạo ra bởi luồng khí tác động vào mic khi bạn kể những âm bật hơi như p hay wh. Hãy nhắc ở phía trên micro thu âm thay vì hướng trực diện vào mic.
Khởi động!Hãy phát động giọng đề cập, cổ họng và lưỡi trước lúc bắt đầu thu âm để giúp bạn tự luyện tập thở và phát âm đúng cách

Bước 3: Tạo bản demo giọng lồng tiếng, thu âm PR của mình

Giống như cá tính, thiên hướng của những bản demo lồng tiếng, thu âm PR đổi thay qua các năm. Trước đây, mọi người thích những bản demo hào nhoáng mang các hiệu ứng âm thanh và tiêu dùng đa dạng kĩ thuật xử lý và EQ. bên cạnh đó, hiện tại phần đông các gì người mua muốn nghe chỉ là chất giọng của ban. Hơn cả 1 giọng kể lý tưởng, họ nghe và cảm nhận tính cách thức, tâm hồn của diễn viên lồng tiếng. Và giả dụ bạn bưng bít nó bằng những hiệu ứng, bạn sẽ phải thanh toán cho công việc của mình. những công việc khác nhau sẽ đề xuất những bản demo khác nhau. Bạn ko nên biểu hiện những cá tính lồng tiếng khác nhau trong cộng một file âm thanh.
Trước nhất, ví như khách hàng muốn tậu diễn viên lồng tiếng biểu đạt kịch bản lăng xê, cứng cáp họ sẽ không muốn nghe phần lồng tiếng hoạt hình hay 1 bài kể chuyện…Họ sẽ chỉ muốn nghe bản demo cá tính lăng xê mà thôi. Tôi khuyên bạn nên khiến cho các bản demo với những cá tính khác nhau một bí quyết riêng biệt. bên cạnh đó, phổ quát người mua chỉ nghe khoảng 10 giây mỗi bản demo rồi chuyển sang các bản tiếp theo. Tôi biết điều này nghe thật thất vẳng nhưng đấy là sự thực. nếu như phần biểu lộ thấp nhất của bạn nằm ở 30 hoặc 60 giây trong bản demo, rất sở hữu thể người dùng sẽ ko bao giờ nghe được phần ấy. Chuyên gia cung ứng bản demo của chúng tôi, Deb Munro vừa qua đã mang các bài viết cụ thể về vấn đề này.

Bước 4: Tạo phòng mic thu âm tại nhà của bạn

Đây thực sự là 1 vấn đề to, sở hữu rất nhiều blog, forums và đội ngũ luận bàn trên những công cụ truyền thông về trang thiết bị phòng thu và thiết lập phòng thu tại nhà. Tôi cho rằng bạn nên từ khi các việc nhỏ và tái đầu tư số tiền bạn mang vào việc nâng cấp các trang trang bị thu âm và thiết lập phòng thu riêng. rất nhiều người dùng, cho dù là Pixar hay chỉ là 1 người mua muốn có một thông báo thoại, họ đều muốn có một bản thu âm chất lượng cao. vì vậy, bạn hoàn toàn BẮT buộc phải thu âm trong môi trường khiến cho việc giỏi với những trang trang bị tương thích. Điều này với nghĩa là phòng thu phải đạt tới mức tuyệt vời và cũng có nghĩa bạn sẽ phải đầu tư hàng ngàn dollar vào phòng thu? mang thể, bạn sẽ khiến điều đó, nhưng bạn sẽ không hề khiến cho điều đó ngay tức thì.

mic thu âm 26

Quá dễ dàng để phát triển bản thân

Bạn chắc chắn sẽ cần:

– 1 không gian lặng tĩnh để thu âm.
– Phòng bí quyết âm giỏi
– Microphone
– Đầu cắm XLR
– Mixer
– Cáp Firewire
– Máy tính
– Phần mềm thu âm

Bước 5: Thu âm

Bạn đã có những bản thu âm mẫu, có phòng thu tại nhà với mic thu âm tốt, đã tham gia các khóa đào tạo, và hiện nay là lúc bạn khởi đầu công việc của 1 diễn viên lồng tiếng, thu âm quảng cáo. làm cho thế nào để bạn kiếm tìm được những thời cơ khiến việc? Tôi thường tập kết vào các cơ hội khiến cho việc trực tuyến vì ấy là bí quyết tôi sở hữu được các bí quyết để thu âm tốt nhất có thể.

Chúc bạn có một hành trình phát triển bản thân tốt trong sự nghiệp trở thành một người thu âm chuyên nghiệp nhé.